Chính sách đại lí

CÔNG TY CỔ PHẦN THỜI TRANG VERAS

Địa Chỉ: Số 8, đường M, Khu Đô Thị Lake View City, Phường An Phú, TP Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh.

Hotline: 0876 21 22 23

 

QUY CHẾ VÀ CHÍNH SÁCH ĐẠI LÝ VERAS FASHION

 

1. QUY ĐỊNH CHUNG

Để góp phần thúc đẩy sự phát triển của đẳng cấp thời trang Việt, Công ty cổ phần thời trang VERAS trân trọng kính mời các cá nhân, đơn vị cùng hợp tác trong việc triển khai và phân phối các sản phẩm của công ty, cho nhãn hiệu thời trang đồ đôi, đồ gia đình, đồ Pyjama, thời trang cao cấp và phụ kiện.

 

  • VERAS fashion cam kết hỗ trợ chia sẻ và bảo vệ tối đa với Quý Đại lý trước những biến động và cạnh tranh của thị trường.
  • VERAS fashion hỗ trợ công bằng và hợp lý trên toàn bộ kênh phân phối trên phạm vi toàn quốc

Các quy định và chính sách cho việc phát triển hệ thống đại lý, nhà phân phối, thực hiện từ ngày 01/01/2023:

 

 

  • Điều 1: Quy chế Đại lý bán hàng của thời trang VERAS FASHION quy định các điều kiện, thủ tục và công việc liên quan đến hoạt động giới thiệu, cung cấp sản phẩm thời trang của hãng thời trang VERAS thông qua hệ thống đại lý.
  • Điều 2: Các thuật ngữ dưới đây được hiểu như sau:
  1. Đại lý: là tổ chức/cá nhân thực hiện việc mua và bán lại sản phẩm của VERAS FASHION cho khách hàng theo mức giá niêm yết.
  2. Hoa hồng: là mức chiết khấu mà VERAS FASHION dành cho Đại lý.
  3. Giá trị chiết khấu: Tùy theo từng giai đoạn và thời điểm, VERAS FASHION sẽ quyết định mức chiết khấu cho từng sản phẩm mà Đại lý được hưởng khi tiếp thị, giới thiệu và bán được sản phẩm.

VERAS FASHION chỉ thanh toán các khoản chiết khấu cho Đại lý dựa trên phần doanh thu thực mà khách hàng trả cho VERAS FASHION.

 

2. PHƯƠNG CHÂM HỢP TÁC, ĐỐI TƯỢNG, ĐIỀU KIỆN, THỦ TỤC ĐĂNG KÝ VÀ PHÂN CẤP HỆ THỐNG PHÂN PHỐI.

  • Điều 3: Phương châm hợp tác của VERAS FASHION:
  1. Tạo dựng mối quan hệ đối tác dài hạn trên cơ sở cam kết hợp tác và chia sẻ mục tiêu.
  2. Hợp tác trên cơ sở win – win, vì lợi ích và tôn trọng lợi ích cả hai bên.
  3. Thường xuyên chia sẻ thông tin và hỗ trợ kịp thời.
  4. Cam kết bảo vệ tối đa cho Quý đại lý trước những biến động của thị trường và cạnh tranh.
  • Điều 4: Đối tượng làm đại lý: 

Tất cả các tổ chức/cá nhân hoạt động trên lãnh thổ nước Việt Nam/ nước ngoài.

  • Điều 5: Điều kiện làm Đại lý:
  1. Nằm trên mặt các phố chính, có lưu lượng người qua lại đông đúc.
  2. Đang có cửa hàng/có nhu cầu kinh doanh thời trang (đồ đôi, đồ gia đình, đồ Pyjama, đồ cá nhân cao cấp, đồ phụ kiện.
  3. Sở hữu mặt bằng hoặc có được hợp đồng thuê mặt bằng còn thời hạn tối thiểu là 2 năm).
  4. Có chiều rộng mặt tiền ≥ 4 m; Tổng diện tích dành riêng cho giao dịch ≥ 40 m²
  5. Có đội ngũ bán hàng am hiểu về sản phẩm thời trang công sở và có kinh nghiệm tiếp thị, bán hàng.
  6. Có tiềm năng về tài chính, có quan hệ rộng trong phạm vi thị trường do đơn vị/cá nhân đó quản lý.
  7. Các trường hợp khác không đủ các điều trên nhưng có đủ điều kiện về cơ sở vật chất, tài chính và thuộc khu vực mà VERAS FASHION chưa có Đại lý thì cũng có thể xem xét trở thành Đại lý.
  8. Việc quyết định đơn vị/cá nhân nào trở thành Đại lý của công ty do Ban Điều hành của VERAS FASHION quyết định.
  • Điều 6: Thủ tục đăng ký làm  Đại lý:
    Mọi tổ chức/cá nhân đáp ứng đầy đủ các điều kiện được quy định tại Điều 5 của Quy chế này, có nhu cầu làm Đại lý của VERAS FASHION, thực hiện cá bước sau:
  1. Điều đầy đủ thông tin tại mẫu Đơn xin đăng ký làm Đại lý (download tại website http://www.veras.vn).
  1. Bản sao công chứng Giấy phép đăng ký kinh doanh (đối với tổ chức).
  2. Chứng minh thư nhân dân (bản công chứng) của cá nhân hoặc người đại diện tổ chức đăng ký làm Đại lý.
  3. Sau thời gian 07 ngày làm việc kể từ ngày nhận đầy đủ hồ sơ đăng ký làm Đại lý của veras fashion, Phòng Kinh doanh có trách nhiệm trả lời tổ chức/cá nhân đăng ký.
     
  4. Hợp đồng Đại lý, Hợp đồng Nhà phân phối là văn bản thoả thuận có giá trị pháp lý cao nhất là cơ sở nguyên tắc cho sự hợp tác giữa hai đơn vị.

 

  • Điều 7: Tổ chức phân cấp hệ thống Đại lý


 

  1. Đại lý cấp 1:  Là tổ chức/cá nhân được ký hợp đồng đại lý cấp 1 và được quản lý một tỉnh hoặc một thành phố (trừ một số thành phố lớn trực thuộc TW). Quyền lợi và trách nhiệm của Đại lý cấp 1 được quy định tại Điều 9,10 của quy chế này.
  2. Đại lý cấp 2:  Là các đơn vị/cá nhân được ký hợp đồng đại lý nhưng chưa đủ điều kiện làm Đại lý cấp 1. Quyền lợi và trách nhiệm của Đại lý cấp 2 được qui định tại điều 9,10 của qui chế này.
  3. Việc quyết định đơn vị/cá nhân nào là Đại lý cấp 2 phải tham khảo ý kiến của Đại lý cấp 1 thuộc vùng quản lý của Đại lý cấp 1 đó.
  • Điều 8: Hợp đồng Đại lý cấp 1, cấp 2 ban hành kèm theo quy chế này
  • Điều 9: Chính sách cho Đại lý cấp 1, cấp 2.
     
  1. Đại lý cấp 1: được chiết khấu tối đa 35% trên mức giá bán do VERAS FASHION niêm yết
  2. Đại lý cấp 2: được chiết khấu tối đa 25% trên mức giá bán do VERAS FASHON niêm yết.

    Lưu ý: Mức chiết khấu cho Đại lý các cấp được nêu ở trên không bao gồm các chương trình khuyến mại, giảm giá trên diện rộng, toàn bộ hệ thống do VERAS FASHION khởi xứng. Đối với những đợt khuyến mại, giảm giá này, Veras Fashion sẽ có văn bản thông báo riêng từng lần tới các Đại lý trong toàn hệ thống.

 

  • Khuyến mại, thưởng đối với đại lý:
  • Tuỳ vào từng thời điểm Veras Fashion sẽ có chương trình khuyến mại giảm giá đặc biệt cho các Đại lý. Giá khuyến mại sẽ phụ thuộc vào từng chương trình khuyến mại cụ thể và được lập thành văn bản riêng.
  • Hàng năm Veras Fashion sẽ tổ chức hội nghị các Đại lý, khách hàng để trao đổi giải đáp những thắc mắc và tổ chức xét thưởng đối với các đại lý có thành tích tốt trong hoạt động kinh doanh các sản phẩm của Veras Fashion

     
  • Điều 10: Trách nhiệm và quyền lợi của Đại lý/ Nhà phân phối
  1. Trách nhiệm của Đại lý cấp 1:
  2. Tổ chức trưng bày, giới thiệu sản phẩm và làm công tác thị trường nhằm phục vụ cho việc bán sản phẩm của Veras Fashion.
  3. Dành toàn bộ phần diện tích để trưng bày, giới thiệu và bán sản phẩm của Veras Fashion.
  1. Báo cáo định kỳ theo tuần về tình hình tiêu thụ sản phẩm trên địa bàn, thường xuyên trao đổi những thông tin phản hồi của khách hàng về sản phẩm của Veras Fashion.
  2. Thanh toán đầy đủ giá trị các đơn hàng mà Nhà phân phối nhập của Veras Fashion.
  3. Thực hiện đúng và đầy đủ các điều khoản theo hợp đồng đã ký giữa Veras Fashion và Đại lý.
  1. Không được báo giá hoặc công bố trên phương tiện thông tin đại chúng giá bán sản phẩm thấp/cao hơn giá bán lẻ sản phẩm của Veras Fashion đã niêm yết hoặc giá bán của Veras Fashion tại showroom.
  2. Đảm bảo doanh số hàng tháng tối thiểu là 150 triệu
  3. Phải công bố trên phương tiện truyền thông (biển hiệu, tờ rơi, quảng cáo tại hội chợ, triển lãm …) là Nhà phân phối của thời trang Veras Fashion.
  4. Hàng năm Veras Fashion sẽ tổng hợp doanh số mua hàng thực của các đại lý, dựa trên doanh số này, Veras Fashion sẽ xem xét và quyết định các đại lý thuộc cấp nào.

 

 

  • Trách nhiệm của Đại lý cấp 2:
  1. Tổ chức trưng bày, giới thiệu sản phẩm và làm công tác thị trường nhằm phục vụ cho việc bán sản phẩm của Veras Fashion.
  2. Dành toàn bộ hoặc một phần diện tích để trưng bày, giới thiệu và bán sản phẩm của Veras Fashion.
  3. Đảm bảo doanh số hàng tháng tối thiểu là 50 triệu
  4. Báo cáo định kỳ theo tuần về tình hình tiêu thụ sản phẩm trên địa bàn, thường xuyên trao đổi những thông tin phản hồi của khách hàng về sản phẩm của Veras Fashion.
  5. Thanh toán đầy đủ giá trị các đơn hàng mà Đại lý nhập của Veras Fashion.
  6. Thực hiện đúng và đầy đủ các điều khoản theo hợp đồng đã ký giữa Veras Fashion và Nhà phân phối.
  7. Không được báo giá hoặc công bố trên phương tiện thông tin đại chúng giá bán sản phẩm thấp/cao hơn giá bán lẻ sản phẩm của Veras Fashion đã niêm yết hoặc giá bán của Veras Fashion tại showroom.
  8. Lưu ý: Hàng năm Veras Fashion sẽ tổng hợp doanh số mua hàng thực của các Nhà phân phối, dựa trên doanh số này, Veras Fashion sẽ xem xét và quyết định các Nhà phânphối thuộc cấp nào.

    Quyền lợi:
  1. Được hưởng giá ưu đãi.
  2. Được hỗ trợ tiền bảng biển 05 triệu đồng ( đối với đại lý cấp 1).
  3. Được xét thưởng doanh số hàng năm.
  4. Được đổi hàng theo thời gian như sau:
  5. Được đổi 50% lượng sản phẩm đã mua sau 15 ngày kể từ ngày nhập hàng.
    Được đổi 10% lượng sản phẩm đã mua sau 30 ngày kể từ ngày nhập hàng. 
  6. Được ghi địa chỉ của các Nhà phân phối trên website và trong nội dung mà Veras Fashion tham gia quảng cáo trên các phương tiện thông tin đại chúng.
  7. Được hỗ trợ quảng cáo trên báo, hội chợ tại địa phương (đối với Đại lý/ nhà phân phối cấp 1)
  8. Được cung cấp tài liệu giới thiệu sản phẩm, catalogue.
  9. Được tham gia các lớp huấn luyện, đào tạo kỹ năng bán hàng và chăm sóc khách hàng (Nhà phân phối cấp 1).
  10. Được Veras Fashion bảo hộ về giá.
  11. Được Veras Fashion hướng dẫn và giới thiệu khách hàng tại địa bàn của Nhà phân phối khi khách hàng liên hệ đến Veras Fashion.
  12. Đối với các hợp đồng may đồng phục công sở lớn do Nhà phân phối giới thiệu, Veras Fashion sẽ đứng ra ký kết trực tiếp với khách hàng và lợi nhuận sẽ được phân bổ cho Nhà phân phối theo như thỏa thuận từng lần.

 

  • Điều 11: Kiểm tra và xử lý vi phạm
     
  1. Veras Fashion và Nhà phân phối chịu sự kiểm tra, giám sát của cơ quan quản lý Nhà nước có thẩm quyền và thực hiện đầy đủ các nghĩa vụ với Nhà nước theo quy định của pháp luật
  2. Veras Fashion và Nhà phân phối chịu sự giám sát lẫn nhau trong việc thực hiện nghĩa vụ hợp đồng.
  3. Mọi vi phạm quy chế này hoặc vi phạm hợp đồng giữa Veras Fashion và Nhà phân phối đều bị xử lý trên cơ sở thỏa thuận hoặc theo pháp luật. Riêng đối với Nhà phân phối cấp 1, nếu có hành vi trưng bày sản phẩm không thuộc nguồn gốc, xuất xứ của Veras Fashion và chưa được sự chấp thuận của Veras Fashion, Veras Fashion có quyền phạt 15.000.000 đ/1 lần phát hiện.
     
  • Điều 12: Tổ chức thực hiện quy chế

    Giao Phòng Kinh doanh:
  1. Tiếp nhận đơn xin làm Nhà phân phối và tiến hành khảo sát trình Ban Điều hành xem xét, quyết định.
  2. Tổ chức triển khai, phổ biến quy chế này tới các Đại lý/Nhà phân phối của Veras Fashion
  3. Thường xuyên theo dõi và cập nhật tình hình hoạt động của các Nhà phân phối từ đó đề xuất các biện pháp hỗ trợ nhằm thúc đẩy doanh thu của Nhà phân phối.
  4. Thường xuyên cập nhật doanh số của các Nhà phân phối, tạo cơ sở đánh giá, bình xét, xếp hạng Nhà phân phối theo từng năm.
  5. Giao Phòng Kế toán có trách nhiệm hạch toán đầy đủ doanh số của các Nhà phân phối nhằm ghi nhận đúng, đủ doanh thu theo từng nhóm mã hàng, mã sản phẩm.